ทำความรู้จักตะแกรงเหล็กทั้ง 4 ประเภท และการนำไปใช้งาน

282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักตะแกรงเหล็กทั้ง 4 ประเภท และการนำไปใช้งาน

ทำความรู้จักตะแกรงเหล็ก 4 ประเภท กับความงามและความแกร่ง 4 แบบ

ตะแกรงเหล็กเป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยม ด้วยคุณสมบัติความแข็งแรงและความสวยงาม มักพบในการออกแบบดิบเท่สไตล์ Industrial หรือ Loft สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร เช่น ใช้เป็นฟาซาด ฉากกั้น หรือเฟอร์นิเจอร์

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีการผลิตตะแกรงเหล็กหลากหลายประเภท สามารถผลิตรูปทรงได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน ทั้งเน้นความสวยงามน้ำหนักเบา หรือเน้นความแข็งแกร่งทนทาน จึงควรทำความรู้จักประเภทของตะแกรงเหล็ก เพื่อนำไปใช้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ

ทำความรู้จักตะแกรงเหล็ก 4 ประเภท

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตะแกรงเหล็กแผ่นไทย (Thai Metal Perforation Co., Ltd.) ผู้ผลิตตะแกรงเหล็กรูปแบบต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี 2522 จำหน่ายตะแกรงเหล็กทั้ง 4 ประเภท ได้แก่

ตะแกรงยืดหรือตะแกรงข้าวหลามตัด (EXPANDED METAL SHEET)

มีคุณสมบัติแข็งแรงสูง รับน้ำหนักแรงกดทับได้มากโดยไม่เสียรูป น้ำหนักเบา และสวยงาม มีทั้งแบบเหล็ก, สเตนเลส, อะลูมิเนียม และโลหะประเภทอื่น ๆ เช่น สังกะสี, ทองเหลือง, ทองแดง ฯลฯ ตามความต้องการ โดยสามารถผลิตได้ตามขนาดและลวดลายรูปแบบต่าง ๆ มากมาย พร้อมบริการต่อเนื่อง เช่นการตัด, การพับ ,การเชื่อม และการพ่นสี เพื่อตอบสนองการใช้งานในทุกรูปแบบ

ตะแกรงเจาะรูลวดลายพิเศษ ( FANCY PATTERN PERFORATED METAL SHEET)

ผลิตได้ตามลวดลายและขนาดที่ต้องการ เพิ่มความหรูหรา โดดเด่น ทันสมัย สามารถนำไปใช้ตกแต่งอาคารได้ทั้งภายในและภายนอก เช่น ฉากกั้น ประตู ชั้นวางของ ฉากบังแสงแดด ทำฝ้าเพดาน ฯลฯ

ตะแกรงเจาะรู (PERFORATED METAL SHEET)

ตะแกรงเจาะรูผลิตจากเหล็ก สเตนเลส อะลูมิเนียม หรือโลหะประเภทอื่น ๆ โดยนำแผ่นโลหะมาเจาะรูในลักษณะต่าง ๆ เช่น รูกลม รูสี่เหลี่ยม รูยาวรี รูสามเหลี่ยม หรือรูรูปแบบพิเศษเฉพาะงาน มีคุณสมบัติทนทาน น้ำหนักเบา สวยงาม และดูแลรักษาง่าย

ตะแกรงเจาะรูเหมาะกับการนำไปใช้ในงานเกษตรหรืองานอุตสาหกรรม เช่น กรองเศษดินหรือสิ่งแปลกปลอมออกจากเมล็ดพืช เช่น ข้าว ข้าวโพด ถั่ว ทำเฟอร์นิเจอร์ ทำช่องระบายความร้อน เป็นต้น

ตะแกรงปั๊มนูน (EMBOSSED) และปั๊มรูระเบิด (BURRED)

การปั้มนูนคือการปั๊มให้ผิวโลหะมีความสูงขึ้นเพื่อให้ผิวสัมผัสมีความฝืด เช่น การปั๊มลายตีนเป็ด ลายตีนไก่ (CHECKERED PLATE) ส่วนการปั๊มรูระเบิดคือการปั๊มรูทะลุและมีบ่าสูงรอบรู สร้างผิวสัมผัสที่มีความฝืดสูง ช่วยในการใช้งานเช่นบ่าของรูทำให้พื้นรองเท้าไม่ต้องสัมผัสผิวน้ำมันหรือสารเคมีที่เจิ่งนองบนผิวของแผ่นเป็นต้น นิยมใช้เป็นพื้นกันลื่นในโรงงานหรือจะนำไปตกแต่งก็สามารถทำได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้